Bạn cần biết Giảm cân

Phương pháp giảm cân không mệt dành cho nữ giới

Làm sao để giảm cân mà không bị mệt mỏi là câu hỏi được hỏi khá nhiều theo khảo sát của các chuyên gia dinh dưỡng. Đây là 1 thực tế khá rõ ràng bởi tâm lý ăn kiêng giảm cân vẫn đang phổ biến ở các chị em.

Theo thống kê, số nữ giới bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh do phương pháp giảm cân theo kiểu hành xác đang càng ngày càng tăng lên theo hướng báo động. Vậy câu trả lời nào cho câu hỏi làm sao để giảm cân nhanh không mệt mỏi? Dưới đây là 1 số cách giảm cân không mệt mỏi dành cho các chị em.

Nguyên nhân bị mệt mỏi khi giảm cân

Nguyên nhân bị mệt mỏi là do chị em thường nhịn ăn, bỏ bữa, ăn đồ chua, thậm chí uống giấm… để giảm cân tự nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp giảm cân này không mang lại hiệu quả lâu dài mà còn gây hại cho sức khỏe. Nhịn ăn hoặc ăn kiêng quá mức có thể gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe như làm suy giảm các hoạt động thể lực, trí tuệ, giảm sức đề kháng, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, gây rối loạn chuyển hóa đường và mỡ trong cơ thể.

Giảm cân không mệt với chế độ ăn kiêng hợp lý

Một số quan niệm giảm cân sai lầm cứ nghĩ phải nhịn ăn hoàn toàn hoặc chỉ ăn một bữa một ngày mới gầy đi được. Đây hoàn toàn không phải là giảm cân an toàn hiệu quả theo khoa học.

Cơ thể người đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ thức ăn để duy trì hệ đề kháng và cải thiện sức khỏe. Thực đơn giảm cân không gây mệt mỏi cho bạn phải đáp ứng đầy đủ các nguồn dinh dưỡng cơ bản: tinh bột, đường, đạm, chất xơ và chất béo.

Tính toán lượng calo hấp thụ hàng ngày. Tổng số calo được phân bổ hàng ngày cho cơ thể được khuyến nghị theo tỷ lệ 55% lấy từ carbohydrates, 15% từ protein và 30% chất béo (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa). Ví dụ, tổng khẩu phần ăn của một bữa ăn chứa 1000 calo thì được đề xuất theo tỷ lệ 550 calo từ carbohydrates, 150 từ protein và 300 từ chất béo tốt.

Hạn chế thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo, đường muối cao và tăng cường các loại khoáng chất, vitamin, chất xơ. Nó sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa được tốt hơn đế đạt được trạng thái no lâu.

Tăng lượng tiêu thụ protein hàng ngày giúp cho dạ dày một cảm giác no lâu hơn và hạn chế được những cơn thèm ăn. Chế độ ăn cân bằng hạn chế ít calo theo kiểu này kết hợp cùng các hoạt động thể chất điều độ giúp giảm cân không mệt, an toàn, hiệu quả lâu dài.

Hãy ăn và uống một cách thông minh

Thực phẩm giảm mỡ tự nhiên nên đưa vào thực đơn ăn kiêng

Chanh: Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng.

Ngũ cốc nguyên hạt: đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Trà xanh: Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Các loại hoa quả như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.

Ngoài ra, có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, 4-5 bữa để dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn. Bên cạnh đó là một chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể săn chắc khỏe mạnh, tránh sự trùng cơ, nhão cơ nếu chỉ áp dụng ăn kiêng. Bạn có thể tập gym, yoga, dance, body jam, kickboxing hoặc bất cứ hình thức vận động nào để đốt cháy calories.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

Read More