Bạn cần biết Khỏe mỗi ngày

Lợi ích của thịt dê với sức khỏe

Lợi ích của thịt dê với sức khỏe

Thịt dê không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Ăn thịt dê sẽ đem lại những lợi ích sau đối với sức khỏe

1. Giảm nguy cơ viêm mạch máu

Một trong những lợi ích đáng lưu ý là thịt dê có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm, đặc biệt là trong mạch máu. Đó là do trong thịt dê có thành phần axit linoleic liên hợp, một trong số những axit béo có khả năng ngăn ngừa và giảm viêm.

2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong thịt dê có chứa nhiều chất béo không bão hòa hơn lượng chất béo bão hòa (làm tăng nồng độ cholesterol trong máu). Nhờ đó, thịt dê làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành. Vitamin B trong thịt dê còn giúp đốt cháy mỡ, kiểm soát cân nặng và phòng ngừa béo phì – yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch.

3. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Axit linoleic liên hợp có trong thịt dê là loại axit béo có khả năng phòng ngừa ung thư. Không những thế, thịt dê cũng chứa phức hợp vitamin B như thiamin, riboflavin, niacin, axit panthothenic cùng selen và choline cũng có lợi ích ngăn ngừa ung thư.

4. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thực ra thì tất cả các loại thịt đều tốt cho người bệnh thiếu máu và thịt dê là một trong số đó. Nguyên nhân là bởi thịt dê có chứa hàm lượng sắt rất cao. Thịt dê cũng rất có lợi đối với phụ nữ mang thai do phụ nữ ở vào giai đoạn này rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu. Do đó, phụ nữ bị thiếu máu do thiếu sắt rất nên bổ sung thịt dê vào khẩu phần ăn của mình.

5. Cung cấp axit béo omega – 3

Nhiều người đều nghĩ rằng axit béo omega – 3 chỉ có nhiều trong những loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích… Thật ra thì thịt dê cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega – 3 chất lượng. Chất béo omega – 3 được biết đến như một chất chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại viêm khớp. Chất này cũng giúp da hồng hào khỏe mạnh, giảm tình trạng khô da và đồi mồi.

6. Hỗ trợ tuần hoàn máu

Mọi người thường hạn chế ăn thịt đỏ vì loại thịt này có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu. Tuy nhiên, thịt dê lại là một trường hợp ngoại lệ bạn có thể cân nhắc chọn lựa. Thịt dê rất giàu sắt và vitamin B12, đồng thời hàm lượng kali trong thịt dê cũng rất tốt cho tuần hoàn máu.

7. Phòng tránh các dị tật bẩm sinh

Không những giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai, các thai phụ cũng nên ăn thịt dê bởi loại thịt này giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Thịt dê có chứa sắt và vitamin B12 hỗ trợ cho quá trình sản xuất tế bào máu. Nếu không có các tế bào máu này, sự phát triển của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng và trường hợp tệ nhất sẽ dẫn đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

8. Làm đẹp da và tóc

Thịt dê cũng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe của da và tóc. Các khoáng chất trong thịt dê cùng với vitamin B12 giúp thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mạnh mẽ hơn. Thịt dê cũng có thể là giải pháp đáng cân nhắc nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề khác về da như da bị chàm, mụn hay da bị khô.

9. Tăng cường sinh lý nam giới

Theo Đông y, thịt dê giúp tăng cường khả năng giường chiếu ở nam giới do có các hợp chất tương tự như hormone sinh dục nam. Trong các món ăn làm từ dê để tăng cường sinh lực, nhiều người rất ưa chuộng hai món ngọc dương (tinh hoàn dê) và thịt dê hầm thuốc bắc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

Read More