Làm đẹp

6 Chế độ ăn uống giúp da luôn khỏe đẹp

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe làn da. Chăm sóc da tốt không hẳn chỉ là các loại mỹ phẩm đắt tiền. Nếu bạn biết cách lựa chọn các thực phẩm ăn uống hàng ngày đúng cách cũng giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức dưới đây trước khi tìm đến những lọ mỹ phẩm đắt tiền.

1. Ăn chất béo lành mạnh

Không phải tất cả các loại chất béo đều xấu. Axit béo Omega 3 là loại chất béo rất tốt cho việc chống lão hóa và nếp nhăn. Ngoài ra nó giúp giảm viêm, ngăn ngừa sự phá vỡ collagen. 

Bạn có thể sử dụng quả bơ, vì trong đó có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da. Giúp làm mềm và giữ ẩm cho da, vitamin E giúp tăng cường sản xuất collagen.

Collagen là một loại protein sợi được sản xuất trong cơ thể, giúp sửa chữa các mô liên kết, đồng thời giữ cho tóc, móng và da của chúng ta chắc khỏe. Ăn thực phẩm giàu vitamin A và C như quả việt quất, cải xoăn… cũng được chứng minh là làm tăng năng suất sản xuất collagen trong cơ thể.

2. Chọn Protein không béo và tránh lựa chọn các loại chất béo không lành mạnh.

Ngoài những thực phẩm như cá, trứng, ức gà Tây thì 1 nguồn thực phẩm được coi là chứa nhiều Protein đó là thịt đỏ. Nhưng thịt đỏ cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và tạo ra 1 chất gọi là TMAO có thể liên quan đến bệnh tim.

Hàu là một thực phẩm giàu kẽm, giúp chống lại tình trạng khô và lão hóa. Kẽm không chỉ là thành phần thiết yếu để sản xuất collagen mà còn là chất chống viêm có hiệu quả cao.

Ngoài hàu, các thực phẩm giàu vitamin A hoặc kẽm như ngũ cốc, đậu, rau bó xôi… có thể giúp giảm viêm trên da.

 

3. Những thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa

Trái cây và rau quả cho bạn làn da mềm mại, mịn màng, khỏe mạnh. Quả việt quất, mâm xôi, dâu tằm, quả lựu rất giàu chất chống oxy hóa thân thiện với da. Chúng hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào luôn được cung cấp đủ nước.

Các chuyên gia cũng chỉ ra cà chua có hiệu quả trong việc chống nếp nhăn. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa lycopen, đây là thứ chống lại cháy nắng.

 

4. Uống nhiều nước giúp da khỏe đẹp hơn

Nếu bạn quan tâm đến vẻ đẹp của làn da, chắc hẳn bạn biết nước quan trọng với làn da như thế nào. Tuy nhiên, bạn không cần phải nhiệt tình uống thật nhiều nước. Hãy bổ sung nước với lượng phù hợp với cơ thể để đạt hiệu quả tốt nhất theo công thức sau: cứ 10kg trọng lượng cơ thể tương đương với 0,4l nước.

5. Ăn nhiều rau củ quả để cung cấp chất xơ cho cơ thể

Vì chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày giúp loại bỏ chất béo, chất thải, độc tố và các gốc tự do. Chúng là những yếu tố chính để chống lại quá trình lão hóa tự nhiên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra nguồn giàu chất xơ tốt bao gồm các loại thực phẩm như bột yến mạch, đậu xanh, trái cây và rau quả.

6. Tránh xa các chất hóa học và đường hóa học

Vị ngọt của đường có thể thu hút bạn, nhưng chúng sẽ khiến làn da bạn bị lão hóa và nhiều nếp nhăn. 

Hy vọng bài viết giúp bạn có được những kiến thức cơ bản về việc chăm sóc làn da qua việc ăn uống lựa chọn thực phẩm hàng ngày như thế nào. Việc áp dụng cũng rất quan trọng để có được kết quả tốt, chúc bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

Read More